BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

NỖI LO CỦA NGƯỜI YÊU HOA MAI

     Nghe TTKTTV trung ương dự báo những đợt rét kéo dài, liên tiếp từ nay cho đến khoảng 20-1 mà lo cho dịp Tết này mai lại chậm. Theo kinh nghiệm chơi mai của tôi, mỗi đợt rét kéo dài, hoa mai sẽ chậm nở khoảng 7-10 ngày. Nắng ấm nhưng đất vẫn lạnh, nên mai rất khó ươm nụ hoa cho đều và nở khó rộ. 
       Thời tiết năm nay tưởng chừng mai nở sớm, nhưng cái lạnh như những ngày hôm nay thì dịp Tết mai sẽ hiếm. Tiết lập xuân năm nay đến sớm hơn mọi năm do nhuận - 24 tháng chạp (4-2-2013). Thường tiết này trời bắt đầu ấm dần, hoa xuân nở rộ. Hy vọng khí trời sẽ nắng ấm sau ngày Lập xuân. Một lưu ý nhỏ, ngày Lập xuân trong lịch tay ghi ngày 23 tháng chạp (Dương lịch, Chủ nhật, 3-2-2013). Tôi tra cứu Lịch Vạn niên Thực dụng 1898- 2018 NXB VHTT, thấy ghi rõ là: Lập xuân, 24, Tý 0: 31, Can chi: Tân Sửu, 24- chạp, 4-2-2013, Lịch Vạn sự bằng chữ Hán cũng ghi: Nẫm tứ Tân Sửu, Thổ, Nguy, Bế, Lập xuân, Tý chính linh thời thập tam phân.
     Mai với ngày Tết vùng văn hóa Miền Trung hết sức riêng, mai mang hơi ấm của Vũ trụ đến với muôn nhà.  Sắc vàng, năm cánh, hương thơm dịu nhẹ-đó nét đẹp thanh cao, quý phái mà dân giả của hoa mai dâng hiến cho cuộc đời.



                                                                                                                           Ngọc Bảy, 8-1-2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét