BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

HỌP MẶT ĐẦU NĂM- SỰ KHỞI SẮC CỦA 2013- G7

      Tôi không được dự lần chuẩn bị cho buổi họp mặt Nhóm G7 sáng nay, nhưng lại được cái duyên may về đúng lúc. Trời chiều cuối đông nhanh tối, ánh đèn phố đã bật sáng. Nhà anh Lương Yến đèn đã bật sáng trưng, bàn tiệc đã chuẩn bị chu đáo...
      Có nhẽ cái duyên khởi sắc cho nhóm hôm nay là sự trở về của một thành viên kì cựu từ "Đất Mũi", anh đã mang về góp vào âm hương cho bữa tiệc là đặc sản Cá Khô nhiều loại từ miền Nam xa xôi: Có con Tôm Tít "nhiều xương (?)" mà ngon thiệt- cái ngon mằm mặm ngọt bùi của đặc hải Nam bộ, có con cá Sặc chỉ, con Diếc biển, con...(lạ quá chưa thể nhớ tên). Khô cá chấm tương ớt tự làm khá đặc biệt của Cô Củng càng tăng vị ngon riêng có của món hải sản anh Thi đã vất vả mang về từ miền đất xa xôi.
      Có nhẽ duyên khởi sắc còn bởi vị ngọt dịu, cay nồng, hồng thấm của rượu Đào SaPa. Đây là quà xứ Bắc anh Chín Quân mang về sau chuyến công tác dài ngày vùng Tây Bắc sương mù tuyệt đẹp.
      Và có nhẽ duyên khởi sắc bởi thành viên mới. Cô Minh Châu- sau lần hạnh ngộ chuyến dã ngoại Cổ Lâm Tự Đại Lộc cùng nhóm nay hóa tri âm. MC vừa về từ miền Tây Nguyên hùng vĩ đất đỏ bajan. Cô giáo đi dự ngày vui Vu quy của một SV đã ra trường. Quà mang về góp "ra mắt cả nhóm" là 5 kg cafe Buôn Mê. Cafe nhân nguyên chất loại Thượng hảo hạng đã hái và lựa chọn kỹ càng. Vị ngon của ly cafe Buôn Mê "mày ngang mũi dọc" thế nào ắt phải trông chờ vào tài dịch vụ thượng thừa của Bác Thạch!
      Vui mà không quên bằng hữu, thiếu vắng đôi người bàn tiệc đã thấy chông chênh. Lý do riêng nên Bác Thưởng, Anh Dương không đến chia vui, thiệt là tiếc! Khách mời của nhóm là Cô Lại không đến được chiều nay, nhóm không vui, nhưng buồn nhất lại dành trọn cho một người!
      Bữa tiệc đầu năm có các anh, các chị, có cả người mới cứng, có cả người mới vừa về, và có cả bạn vong niên ở xa Tổ quốc. Chúc nhau vững bước trọn niềm tin, mong nhau chân cứng đá mềm- thủy chung, cầu cho được sống cõi người thiên lương, muốn cùng nhau son sắt ái nhân, không gây "nhầm hiểu" để rồi "độ nhau", ưng cho cả nhóm cùng nhau- chén thù chén tạc vui câu "vô thường"! 
       Có lẽ cũng xin  phép các bác cho tác giả bài viết đăng vài ảnh tư liệu minh họa cho vui vui tầm mắt...





















..

2 nhận xét:

  1. Thi ơi Thi ơi Thi,Thi biết biết không Thi?
    Khi con tim yêu đương là sống với đau thương
    Khi con tim yêu đương là chết với u sầu
    Thì Thi đã biết cớ sao Thi buồn!!!

    Trả lờiXóa