BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

MỘT NGÀY MỚI BẮT ĐẦU- 2013

        Cái lạnh qua nhanh, hơi ấm của 2013 tràn ngập mọi nẻo. Thế là năm 2013 đã một bước đến mọi nhà, mọi người. Tôi nhẩm ra mình đã sống trọn nửa thế kỷ rồi (theo giấy CMND). Giật mình, nhìn lại mọi thứ như còn dang dở... Tuổi đang còn sức "ăn và ngủ", thế mà đã 50(?). Nói như Khổng Tử, đây là tuổi "Tri thiên mệnh". Thế mà tôi đã "Tri" được gì đâu! Nói của đáng tội, tôi chỉ biết "một mà chẳng biết hai", ai nói gì cũng tin là thật, mà đặc biệt các "em/ dì" nói lại càng tin...
         Nửa thế kỷ ăn cơm mòn cả lợi, thế mà chẳng biết ngày sau con tạo đưa đẩy đến chốn nào? May chăng! Rủi chăng! Sướng chăng! Khổ chăng! Cuộc sống dần trôi, vui chén trà điếu thuốc, lếu láo vài câu chuyện phiếm Đông Tây kim cổ, thổn thức trầm trồ thế cây, dáng núi... - niềm hạnh phúc như thế nghĩ cũng nên đấy chứ!
         Xuân sang, niềm vui và hy vọng cũng len lỏi đâu đó trong tâm hồn "ăn chưa no lo chưa tới". Gửi đến mọi người một chút tâm sự riêng tây, gọi là tản mạn đầu xuân.
         Chúc Mừng Năm Mới hết tất cả mọi người!
                                                                                Đầu năm 2013, khai bút
                                                                                                                         Ngọc Bảy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét