BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013


Lan man chuyện tình
                                                 
                                                                                  Huy&Nghi                                                       
Áo trắng ngày xưa
        Sáng nay (16/1/2013), tại phòng khám mắt BVĐK Vĩnh Đức Điện Bàn, bất ngờ mình gặp lại người xưa, người mà cách đây 33 năm, mình đã một thời “yêu em chết bỏ”! Từ 1986 đến nay, đây là lần đầu tiên mình gặp, nhưng chân thành mà nói, mình không có được những cảm xúc như ngày xưa, có lẻ tình yêu của mình là tình một phía nên chưa thấm được câu thơ : “Cái thưở ban đầu lưu luyến ấy / Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên”( Hồ Dzếnh ). Hay biết đâu cơm áo gạo tiền đày đọa tấm thân ta, để bây chừ tim ta hóa đá (?).Cũng may cho đời mình, nàng còn tỉnh táo để không thương hại ta, chứ không thì biết đâu lại...đau khổ!
      
Thôi cũng cám ơn đời, cám ơn em đã cho tôi biết thế nào là nỗi đau của chiếc lá xa cành, nỗi buồn trong chén rượu cay, em cũng giúp tôi " cảm" được với Phạm Đình Chương mà hát " Nửa hồn THƯƠNG ĐAU" trong nước mắt!.

     Trong lĩnh vực yêu đương  này, chắc Dũng đồng cảm với mình nhất, viết vài câu tặng nàng, tặng Dũng để cũng gọi là thơ với đời Dũng nhé!

                             Hai mươi mấy năm trời
                             Bất ngờ tôi gặp lại em
                             Nơi đất khách…
                             Em vẫn như xưa
                             (Tất nhiên có già đi tí xíu)
                             Bâng khuâng
                             Tôi nhớ chuyện ngày xưa
                             Thú thật…
                             Trước biển rộng sông sâu
                             Tôi thề yêu em đến chết!
                             Em có biết…
                                 nhưng rồi thương kẻ khác
                             Để tôi…
                                 tan tác mối tình đầu!

3 nhận xét:

  1. Nếu tính từ 1986 đến 2013 thì đã được hơn 24 năm, nên theo ngu ý của tôi thì bác nên ngâm bài thơ "Tình già" của nhà thơ Phan Khôi thì rất đáng đồng tiền bát gạo trong hoàn cảnh ấy. Chúc bác có nhiều hồi ức đẹp, lãng mạn, thơ mộng, say đắm, yêu kiều, đắm đuối, lạc quan, nuối tiếc, hững hờ, thổn thức, và...
    Ngọc Lê

    Trả lờiXóa
  2. Đọc vội, chợt nhớ câu thơ của Nguyễn Tam Phù Sa, chép lại anh đọc cho vui:
    Hôm nay về lại Sài Gòn
    Rất may em đã không còn nhớ ta
    Đi phơ phất giữa phồn hoa
    Bước chân rừng rú nghe ra ngậm ngùi!
    Cảm ơn HUy&Nghi đã ưu ái tặng Dũng, sẽ hồi âm sau kỹ hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Thạch ơi! Mấy mươi năm quen biết nhau, chừ mới biết là BS của mình cũng ướt át phết. Nhưng người ta nói: Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, tình đầu của bạn dang dở nhưng sao tôi thấy nó khô khô thế nào ấy. Nhưng tôi lại thích cái khô khô đó cho gia đình bạn được an toàn!

    Trả lờiXóa