BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Một chút mới trong cách xữ lý văn bản.

TẠO VĂN BẢN POXIT READER THẬT ĐƠN GIẢN

Chúng ta vẫn thường được nhận của nhau những văn bản có đuôi PDF.  Loại file này có ưu thế là văn bản sẽ không bị chỉnh sửa, đảm bảo quyền bản quyền của tác giả (vụ này Gs Hào và Gs Bảy cần nhất) nhưng cách tạo ra file này thì thật là đơn giản (vô tình tò mò trên web tôi bắt gặp và thực hiện được ngay). Tôi đưa lên đây, biết đâu các anh cần đến thì dùng (còn nếu ai không cần đến thì thôi! Hehehe).
Trước hết, các anh vào ĐÂY để download chương trình DOPDF (miễn phí) về máy cài đặt đơn giản (cứ nhấp next, next,...). Soạn văn bản trên word sau đó (ngay trên  trang word) vào File/Pint (hoặc Ctrl+P) khi hộp thoại máy in mở ra, tại ô Name, chọn máy in doPDF v7 (máy in ảo). rồi Ok hai cái. Thế là xong. Các anh sẽ có ngay một văn bản có đuôi PDF sang trọng. Chúc thành công!
Hình ảnh hộp thoại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét