BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

CUỐI NĂM 2012, NHÓM CAFE G7 LÀM GÌ?

          Tờ lịch 29-12-2012 vừa rời khỏi lốc, ngày cuối năm dần đến.Thông lệ, cả nhóm bạn vong niên danh xưng G7 nhóm họp bên ly rượu tất niên. Không ồn ào, không cụng ly rôm rả. Dừng như không gian Quê Hương quán chiều nay tĩnh lặng hơn mọi ngày. Có đôi bàn tiệc nhậu tràn ly. Nhóm G7 ngồi quanh bàn tiệc với câu chuyện thường ngày. Có tổng hợp "một năm nhìn lại"; có nhận xét thêm vào, có lời bàn cho rõ...Nhưng lắng đọng nhất vẫn cứ là "Ta vẫn là ta mà sao vẫn chưa bao giờ hiểu hết". Những gương mặt thân thương, những nụ cười rạng rỡ, những câu đùa hữu duyên, những lời trêu nghịch ngợm... hầu như vẫn còn chưa đủ để nhìn lại một năm qua.
       Những cái danh quen quá: Anh Dũng Nam, anh Thưởng, anh Trân, anh Yến, anh Hào- những bậc "Liền anh" mẫu mực, khả kính.
         Những "Liền em": Ngọc Thạch, Ngọc Bảy, Hoàng Triều, Trọng Dương, Anh Dũng; chưa hết cái "tuổi ăn, tuổi ngủ" (nói như NB)- luôn muốn hết mình...
         Những cô nàng "Xinh xinh": Tiểu Oanh, Thị Dung- có mặt đúng lúc, không hề làm duyên mà cứ vui, xem tất cả như một nhà.
        Cái không khí thân tình, ấm lòng nhóm bạn làm quên đi cái tích tắc của thời gian. Khí trời cuối năm dương lịch như chiều lòng người. Không mưa se sắc của chiều giữa đông, không lạnh của cái tiết trời Noel. Không gian như tĩnh lại, thời gian như chậm hơn.
         Món mít trộn mang hương vị quê hương. Cái giòn mặn của bánh tráng hạt mè. Cái chua ngọt của ổi. Cái thơm bùi mặn béo của hạt sen- hắc đỗ nấu hầm...Dư vị của bữa tiệc chia tay năm cũ lắng đọng, không nói thành lời...
          Và như tạo đà cho năm 2013 cất cánh, cả nhóm lại hẹn nhau ngày tái ngộ. Biết bao điều chưa chia xẻ hết cùng nhau.
                                                                                                 29-12- 2012
                                                                                                   Ngọc Bảy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét