BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

HOA MAI


HOA MAI
                 Hoa mai gồm 5 cánh màu vàng (Thanh mai); 5 hoặc nhiều cánh màu trắng (Bạch mai); 5 cánh màu vàng sau đó đài hoa chuyển màu đỏ( Nhị độ mai); và còn nhiều giống mai khác. Giới thiệu quí hữu vài hình ảnh. Có dịp tôi sẽ luận bàn nhiều hơn về vẻ đẹp của hoa mai và sự linh diệu của nó trong ngày Tết...(Đây là mai tết năm Nhâm Thìn)



Thanh Mai (năm cánh, nụ như hoa hồng, hàm tiếu trước 1 ngày mới nở) 


Thanh Mai nhiều cánh, hương khá thơm, thế cây: Vũ Điệu Mùa Xuân (cây này có tuổi đời trên 30 năm)

                         
                       Thanh Mai nhiều cánh, hương khá thơm, (cây này có tuổi đời trên 20 năm)
                                                                       Bài đăng bổ sung hình ảnh vào tối 22-12-2012. Ngọc Bảy

5 nhận xét:

  1. Cây mai cổ nhà ông nội ngày xưa và cây mai "Thanh hương" ngày nào là hai cây mai đẹp!Mình luôn nhớ về điều nầy khi thấy mai ra hoa.Khổ!nhớ mà làm gì nhỉ?Cái hiện hữu mới quan trọng chứ kí ức thì ăn cái giải gì,vẫn biết thế nhưng dường như mình bị ám ảnh mất rồi.Một ngày nào đó phải "đào sâu" hai cây mai nầy mới được!Cám ơn già Bảy về hình hoa mai,nhớ về cái đẹp của ngày xưa cũng không tồi cho đầu óc chút nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mai sắp nở báo mùa xuân đang đến,
      Chút bâng quơ muốn chia xẻ vào hoa,
      Năm tháng cứ hững hờ luân chuyển,
      Biết đâu một góc khuất tâm hồn...

      Xóa
    2. Hình như cây mai ở phố Tam Kỳ vừa cổ thụ vừa đep và nhiều người biết là cây mai Thu Hương (gắn với tên hẻm Thu Hương- nhà đèn) thì phải?!
      Tôi nhớ những năm 80 của thế kỷ XX, qua đoạn phố này, không thể không ngắm vẻ đẹp rực rỡ và cao quý của cây mai có một không hai đó.
      Ngoc Bảy

      Xóa
  2. MAI HOA
    Em sinh ra vào thời khắc nào
    Mà tinh khiết, dịu dàng như mây khói
    Đêm trừ tịch, ủ duyên trong bóng tối
    Sớm mai chúm chím môi cười

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Mai là kết tụ tinh khí của vũ trụ. Hoa Mai nở Tết phải ươm nụ từ tiết Cốc vũ (tháng 3 âl). Cái quý của hoa Mai là vậy. Sẽ có một bài riêng về chủ đề Hoa Mai và biểu tượng mùa Xuân.

      Xóa