BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

G7 gặp mặt một số cựu giáo viên Trà My

Hôm qua, ngày 09/3/2013, một số anh em cưu GV Trà My trong đó có G7 đã tổ chức cuộc họp mặt "chớp nhoáng" tại nhà riêng anh chị Phan Như Hiễn tại Tam Hiệp - Núi Thành - Quảng Nam.
Photo Anhdung
 Thành phần gồm: Anh chị Nguyễn Dũng Nam - Trịnh Bình, anh chị Triệu Thành Tâm - Hoàng Thị Thùy Nga, anh Nguyễn Văn Quý, anh Nguyễn Bá Phước, anh Lê Công Chiến và người viết bài này - Trần Anh Dũng.
Chúng tôi đã có gần một ngày để tâm sự, nhắc lại những chuyện buồn vui về một thời gian khổ, oai hùng trên những mái núi Trà My.
Những chuyện tình đẹp như trong truyện cổ, những lần gặp giỡ tràn ngập nụ cười, những buổi sum họp lung linh ánh sao đêm, ánh đuốc sáng, bập bùng tiếng guitar, chếnh choáng hơi men rừng rú; những buổi chia  tay, những lần giã biệt dâng trào cảm xúc. Tôi đã được chứng kiến những lời trò chuyện của các anh các chị như là người trong cuộc. Trong tôi giờ vẫn còn đọng lại tất cả tình yêu thương một thời son  trẻ của các anh  các chị và biết rằng các anh chị có quyền tự hào về những gì mình đã cùng trãi nghiệm.
Photo Anhdung: Từ trái sang: Anh Triệu Thành Tâm, chị Hoàng Thị Thùy Nga,
chị Trịnh Bình và anh Nguyễn Dũng Nam
Trong lúc viết bài này, tôi chợt hiểu ra  rằng có rất nhiều sự kiện trong đời, khi còn trong thực tại thật xù xì, góc cạnh; có thể làm ta buồn vui, trách hờn, giận dỗi; có thể làm ta đau khổ, chán chường. Nhưng khi chúng đã hóa nhau thành kỹ niệm thì thật huyền ảo, tươi xanh; sống động, đáng yêu hơn hẳn những gì ta đã nghĩ.
Thời gian thật kỳ vĩ. Nó cay nghiệt cướp mất tuổi xuân để những chàng trai, cô gái xinh tươi, đầy nhiệt huyết năm xưa thành những tráng niên hoa râm tóc  trắng, nhưng lại đánh bóng, điểm tô làm những kỹ niệm đẹp đến mê hồn để dường như mọi người, ai cũng muốn tìm về nhau, sa đà nhắc nhau nghe những chuyện về thời son trẻ.
Photo Anhdung: Từ phải sang,
 Đứng: Anh Triệu Thành Tâm, Nguyễn Dũng Nam
Ngồi: Anh Nguyễn Văn Quý, Phan Như Hiễn, Lê Công Chiến, Nguyễn Bá
Phước và Trần Anh Dũng
Hơn ba mươi năm đã đi qua, nét xuân xưa giờ chỉ còn đọng trên khóe mắt. nhưng những người bạn một thời vẫn luôn nhớ về nhau, thích gọi nhau "mầy - tao", chọc ghẹo nhau những biệt danh xưa cũ. Họ đang cùng sống lại tuổi trẻ của mình, dẫu không thể là vàng son nhưng vẫn lóng lánh những viên kim cương mang ánh sáng của một thời đã mất.
Chợt ngẫu hứng vài câu thơ vội vàng tặng anh tặng chị:


TRÀ MY MỘT THUỞ

Trà My một thuở buồn như lệ
Mây núi che ngang một nẻo trời
Có kẻ xa xăm nhìn bóng xế
Chạnh lòng mơ phố nhớ chơi vơi (*)

Trà My một thuở vui như hội
Trai gái lên non, đuốc sáng rừng
Đây đỉnh Ngọc Linh nghiêng bóng núi
Năm Tầng thác ngọc thắm hoa xuân

Trà My một sớm mai nhớ lại
Bất chợt bâng khuâng một nỗi buồn
Bất chợt dáng xưa nhòa trong mắt
Nghe đời tầm tả những mưa tuôn.

Tam Kỳ, 10 tháng 3 năm 2013

((*)Từ của Quang Dũng: "Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi" - Tây tiến)
Photo Anhdung:
Bức ảnh nghệ thuật của Phan Như Hiễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét