BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Có thể lúc nào đó chúng ta cần

Chương trình tự động thêm dấu tiếng Việt

Thưa các anh, hôm trước tôi vào Chu Lai, cùng anh Phan Như Hiễn làm cái blog, gặp phải cái Computer của anh bị virut cắn tơi bời đến mức không gõ được tiếng Việt, không có thời gian để Format lại máy nên khá trở ngại. Vậy là hôm nay, tôi vừa nhận được email của Bs Thạch, Bs đã giới thiệu cho tôi một website trợ giúp trực tuyến gõ tiếng Việt. Tôi thấy rằng, trong một số trường hợp đặt biệt (như tôi và anh Hiễn đã gặp), chúng ta có thể nhận được sự trợ giúp hữu hiệu của website này. Nào chúng ta cũng thử nhé!
Tạm thời, chúng ta chia ra thành các bước:
Bước 1: Các bạn click vào ĐÂY để đến trang "Chương trình tự động thêm dấu tiếng Việt".
Trong website sẽ có cho bạn một cửa sổ để gõ nội dung vào (không cần gõ dấu)
Trong hình, tôi đã gõ: "Trong truong hop may ban bi virut lam vo hieu hoa chuong trinh go tieng Viet. Hay go vao day nhung tu khong dau" (không có dấu tiếng Việt)
Bước 2: Click vào nút "Thêm dấu"

Khi đó, chương trình sẽ tự động thêm dấu một cách hợp lý nhất. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có một số từ không hợp ý của bạn.


Bước 3: Bạn kiểm tra và click vào những từ sai dấu, chương trình sẽ đưa ra các phương án để bạn lựa chọn.  Bạn hãy click vào phương án đúng.


 Bước 4: Bạn click vào nút "Coppy" sau đó thực hiện các lệnh coppy và dán vào trang nào bạn muốn gõ.
Chúc các bạn thành công!!!
Và cảm ơn Bs Võ Ngọc Thạch!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét