BLOG CHƯA ĐẶT TÊN là một trang nội bộ của nhóm anh em G7. Chúng ta, mỗi người một công việc, mỗi người một tuổi tác, mỗi người một gia đình, mỗi người một nỗi lo,... Chúng ta đến với nhau cùng ngắm cafe nhỏ từng giọt đắng, hàn huyên nhau chuyện trên trời dưới đất để vơi đi những căng thẳng đời thường. Blog CHƯA ĐẶT TÊN cũng cùng tiển chỉ đó. Hãy nói với nhau những lời dễ thương, ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, tránh những phiền hà không đáng có. Mỗi người có quyền đưa ra những quan điểm, chính kiến của mình về xã hội nhưng nếu muốn, xin bạn vui lòng chọn ở những blog khác!

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Thông tin gửi 2 anh Thưởng - Trân

theo yêu cầu của 2 anh, tôi đã truy cập mạng để tìm hiểu nhằm cung cấp thông tin nhưng không mấy  thành công theo yêu cầu của các anh. Các trang nước ngoài đáng tin cậy như BBC, VOA đều đưa ra sự kiện và tổn thất chưa không thấy ghi rõ tương quan lực lượng ban đầu vì thế  tôi phải tìm đến cacs trang báo mạng, blog khác.
Đây là đường dẫn đến một số trang đang tin cậy:

Các mũi tấn công của địch
1/ Trang của nhà văn Nguyễn Viết Hào có ghi "Vào sáng ngày 17 Tháng Hai, 1979, Việt Nam có khoảng mười lăm trung đoàn chiến đấu được kiểm soát bởi năm sư đoàn chính quy tại các Mặt Trận Lào Cai, Cao Bằng, và Lạng Sơn.  Dân quân và một số nhỏ các đơn vị biên phòng hỗ trợ cho tuyến phòng thủ, để tạo ra một lực lượng vào khoảng 50,000 người.  Dàn binh chống lại các kẻ phòng thủ, dưới sự chỉ đạo của Mặt Trận Phương Nam của nó, Trung Quốc đã có hơn một trăm trung đoàn chiến đấu, tổng cộng khoảng 450,000 quân.  Tương quan lực lượng ít nhất là sáu trên một, và tại một số khu vực, tỷ lệ này cao hơn nhiều.  Tại khu vực quanh Lạng Sơn, cán cân lực lượng ít nhất là mười trên một, nghiêng về phía Trung Quốc".
Bộ đội ta truy kích giặc PLA
2/ Trang Vi.wikipedia, một trang thông tin đáng tin cậy thì viết "Để tấn công Việt Nam, Trung Quốc sử dụng 9 quân đoàn chủ lực và một số sư đoàn bộ binh độc lập (tổng cộng 32 sư đoàn), 6 trung đoàn xe tăng, 4 sư đoàn và nhiều trung đoàn pháo binh, phòng không. Lực lượng được huy động khoảng trên 30 vạn binh sĩ, 550 xe tăng, 480 khẩu pháo, 1.260 súng cối và dàn hỏa tiễn, chưa kể hơn 200 tàu chiến của hạm đội Nam Hải và 1.700 máy bay sẵn sàng phía sau".
3/ Trang Hoangsa cũng thông kê "Với 3,5 triệu người, đội quân đông nhất thế giới - Bắc Kinh có một lợi thế áp đảo về số lượng hơn hẳn 615.000 quân của Hà Nội. Trong một đòn tấn công trừng phạt có giới hạn, quân đội TQ có lẻ đã không triển khai quá 200.000 quân mặc dù quân dự phòng có thể sẵn sàng của PLA ở phía nam TQ rất đông nếu như cuộc xung đột có thể lan rộng."
Giặc PLA bị bộ đội ta bắt làm tù binh
4/ Trên một diễn đàn của trang thegioivohinh cũng nêu "Về biên chế, mỗi quân đoàn TQ có quân số lý thuyết khoảng 50.000 người, gồm 3 sư đoàn bộ binh (mỗi sư đoàn có quân số lý thuyết khoảng 13.000 người, gồm 3 trung đoàn bộ binh và 1 trung đoàn pháo binh), 1 trung đoàn pháo binh, 1 trung đoàn cao xạ và 1 trung đoàn xe tăng. Riêng trong chiến dịch 1979 thì các quân đoàn 11, 13, 14 không có trung đoàn xe tăng. Trong quá trình chiến đấu một số đơn vị được tăng cường, ví dụ như quân đoàn 13, quân đoàn 55 được tăng cường thêm tới 5 trung đoàn pháo binh, nâng tổng số lên 9 trung đoàn pháo binh cho mỗi quân đoàn (so với 4 trong biên chế chuẩn).
Các tài liệu VN ước tính lực lượng được phía TQ huy động là 600.000 người, 550 xe tăng, 1.700-2.500 khẩu pháo.".
Như vậy, tất cả các thông tin và số liệu đều đứng về phía anh Trân với nhận định Trung Quốc đã mang qua VN hơn 100 ngàn quân trong cuộc chiến trang xâm lượt VN năm 1979.
Kết quả chắc chắn: Kho bia G7 nhập thêm một két Larue xanh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét